ท็อดด์ โบลีห์

ท็อดด์ โบลีห์ ยังสนับสนุนให้ แกรม พ็อตเตอร์ ทำหน้าที่กุนซือต่อไป

ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี ยังสนับสนุนให้ แกรม พ็อตเตอร์ ได้ทำหน้าที่กุนซือของทีม สิงห์บลูส์ ต่อไปอย่างเต็มที่แม้ว่าสโมสรจะมีผลงานที่ตกต่ำดำดิ่ง แต่ก็ด้วยประเด็นเรื่องเงินเป็นหลัก

แกรม พ็อตเตอร์ ตกที่นั่งลำบากมากขึ้นทุกทีเนื่องจากสร้างผลงานได้อย่างเลวร้ายทั้งๆที่ได้รับการสนับสนุนให้เสริมทัพด้วยเม็ดเงินก้อนโต จนกระทั่งส่งผลทำให้เหล่าสาวก สิงห์บลูส์ เรียกร้องให้ทางสโมสรปลดเขาออกจากตำแหน่งกุนซือ

และที่สำคัญ หลังจากที่สานต่อผลงานที่ย่ำแย่ด้วยการคุมทีมแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน คารัง 1-0 ในเกมล่าสุด อดีตนายใหญ่ทีม ไบรท์ตัน ก็ขึ้นแท่นเป็นกุนซือ สิงห์บลูส์ ที่คุมทีมกำชัยชนะได้ในเปอร์เซนต์ที่น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปแล้วนับตั้งแต่มีการสถาปนา พรีเมียร์ลีก

แต่อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ พ็อตเตอร์ ซึ่งเข้ามาคุมทีม เชลซี แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อเดือนก.ย.ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะตกงานอย่างที่ควรจะเป็นแม้จะมีข่าวว่าเศรษฐีลอนดอนซึ่งหล่นมาอยู่ในอันดับ 10 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ทาบทามไปหา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์แล้ว แต่พวกเขาก็ถูกอดีตนายใหญ่ทีม สเปอร์ส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง

แกรม พ็อตเตอร์

ต่อประเด็นของ พอช ซึ่งทำให้ โบลีห์ จำเป็นต้องไว้วางใจให้ พ็อตเตอร์ ทำหน้าที่กุนซือต่อไปโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้นั้น ล่าสุด ฟุตบอล.ลอนดอน รายงานเมื่อ 22 ก.พ.ว่าสาเหตุที่ทำให้นักธุรกิจชาวอเมริกันยังไม่คิดเปลี่ยนตัวกุนซือเป็นเพราะว่าเขาเพิ่งมอบเก้าอี้ให้ผู้จัดการทีมวัย 47 ปีเมื่อหกเดือนก่อน และมีการเซ็นสัญญาระยะยาวถึงห้าปีไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 โดย เดลี่ เมล ได้เคยเปิดเผยว่าเขาได้ค่าแรงจากทีมเมืองกรุงตกปีละ 12 ล้านปอนด์ หรือราว 503 ล้านบาท ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ

และด้วยเหตุนี้ หาก โบลีห์ คิดปลด พ็อตเตอร์ สโมสรก็จะต้องหมดเงินอีกเป็นจำนวน 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,098 ล้านบาท เพื่อครอบคลุมสัญญาทั้งหมดของผู้จัดการทีมผลงานเลวร้าย ประกอบกับเจ้าของทีมเองใช้เงินไปแล้วร่วม 600 ล้านปอนด์ หรือราว 25,182 ล้านบาท เพื่อซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพทั้งในช่วงซัมเมอร์ และวินเทอร์

จึงเท่ากับว่า เชลซี เสี่ยงที่จะใช้เงินมากจนผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หากว่าพวกเขาตัดสินใจควักกระเป๋าก้อนโตอีกหนเพื่อปลดกุนซือติดๆกันเป็นรายที่สอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ cedarcabincreek.com

แทงบอล

Releated